Tình hình giá sắt thép xây dựng hiện nay đến cuối tháng 3 năm 2017

Sắt thép xây dựng tại 2 Xây Nhà
Rate this post

2 Xây Nhà cùng bạn điểm qua tình hình sắt thép từ nay đến cuối tháng 5 năm 2017 đo là giá sắt thép và phôi thép nhập khẩu tăng mạnh

Với nhu cầu ngày càng cao về sắt thép trong xây dựng cũng như kiến tạo thiết kế công trình xây dựng ngày nay ngày một tăng cao. Để tìm hiểu giá sắt thép xây dựng được 2 Xây Nhà cập nhật liên tục trong ngày đáp ứng nhu cầu xem giá cũng như báo giá nhanh chóng để bạn có thể lên lịch cũng như dự trù mua sắt thép làm nhà. Do đó 2 Xây Nhà liên tục cập nhật tình hình sắt thép xây dựng hiện nay nhất là về giá sắt thép xây dựng từ nay đến cuối tháng 5 năm 2017 có gì biến động.

Cuối tháng 5 năm 2017 theo 2 Xây Nhà đánh giá tình hình sắt thép trong nước tương đối ổn định song giá sắt thép và phôi thép nhập khẩu từ nước ngoài tăng mạnh:

Chấm dứt tháng 2/2017, giá thép trong nước giữ ổn định so với tháng trước. Giá bán thép chưa tính VAT đối với thép cây thông dụng từ 9,9-10,6 triệu đồng/tấn (miền Bắc); 10-10,7 triệu VND/tấn (miền Nam). Thép cuộn từ 10-10,6 triệu VND/tấn (miền Bắc); 10,2-10,9 triệu đồng/tấn (miền Nam).

thép phi 12 xây dựng Việt Nhật giá tốt

Ảnh minh họa: Thép phi 12 xây dựng giá tốt

Tại các địa phương, cụ thể miền Bắc giá thép nghiêng ngả từ 11,8 – 15 triệu VND/tấn, miền Nam từ 12-15 triệu đồng/tấn.

Theo số liệu Bộ Công Thương, tháng 2/2017, sản lượng sắt thép xây dựng thô ước đạt 409,1 nghìn tấn, tăng 41,2% so với cùng kỳ; sản lượng thép cán ước đạt 493,6 nghìn tấn, tăng 45,6% so với cùng kỳ; sản lượng thép thanh, thép góc ước đạt 348 nghìn tấn, tăng 14,9% so với cùng kỳ.

Tính chung 02 tháng đầu năm 2017, sản lượng sắt thép thô đạt 838,7 nghìn tấn, tăng 21,4% so với cùng kỳ; thép cán đạt 1002,8 nghìn tấn, tăng 35,4% so với cùng kỳ; thép thanh, thép góc đạt 722,2 nghìn tấn, tăng 7,1% so với cùng kỳ.

Thép nhập khẩu được quy định tại Cục quản lý cạnh tranh Bộ Công Thương

Ảnh: Thép nhập khẩu được quy định tại Cục quản lý cạnh tranh Bộ Công Thương

Nguồn cung trong nước liên tiếp dồi dào, nhu cầu lại chưa tăng, trong khi lượng sắt thép nhập khẩu về vẫn tăng. Theo số liệu thống kê sơ bộ từ TCHQ Việt Nam, hai tháng đầu năm 2017, nhập khẩu sắt thép các loại đạt 2,7 triệu tấn, trị giá 1,4 tỷ USD, tăng 0,2% về lượng và 49,3% về trị giá, tính riêng tháng 2/2017, lượng sắt thép nhập khẩu tăng 22,9% và kim ngạch 29,3% so với tháng 1, tương ứng với 1,5 triệu tấn, trị giá 831,8 triệu USD.

Giá nhập khẩu trung bình sắt thép xây dựng các dòng trong nửa đầu tháng 2/2017 đạt 538,4 USD/tấn tăng 56% so cùng kỳ năm 2016. Giá nhập khẩu bình quân phôi thép sinh sống mức 378,7 USD/tấn tăng 40% so cùng kỳ năm 2016.

Dự báo, trong tháng 3 giá thép trong nước ổn định, bởi nguồn cung liên tục dồi dào, nhu cầu chưa tăng, bên cạnh đó giá thép thế giới trong tháng không có nhiều biến động do giá nguyên liệu ổn định, cung tăng.

Tuy nhiên, theo đó 2 Xây Nhà dự báo sắt thép xây dựng trong tháng 5 tới và thời gian tới giá sắt thép xây dựng được dự báo sẽ tăng nhẹ 1% – 2%, bởi các yếu tố ảnh hưởng như sau:

+ Thị phần xây dựng sẽ tiếp tục nhộn nhịp bởi số lượng dự án xây mới tại 2 khu vực thành thị lớn độc nhất vô nhị là Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh vững mạnh mạnh trong năm 2017, khi nhu cầu nhà làm việc mở rộng tại cả 2 thành phố này sẽ đẩy mạnh nhu cầu xây dựng dân dụng.

+ Nhu cầu đầu tư công cũng vẫn quay trở lại vẫn liên tưởng nhu cầu với mặt hàng thép.

+ Hiệp hội thép thế giới dự báo, thị trường thép tại các nước thuộc nhóm ASEAN 5(Thái Lan, Malasyia, Việt Nam, Indoensia, Phlippines) sẽ lớn mạnh khoảng 6% bất chấp chịu ảnh hưởng từ Trung Quốc, do nhu cầu đầu tư chi tiêu công, mở rộng hạ tầng cơ sở lớn.

+ Quy hoạch của Chính phủ những năm tới, cho tới năm 2020, Việt Nam đã thiếu hụt khoảng 15-20%/năm đối với thép xây dựng.

Nên nói, đối với thép dài nhập khẩu, theo số liệu từ Bộ Công Thương thì thời gian vừa qua nhập khẩu thép chủng loại này tăng mạnh, Bộ Công Thương đã ban hành liên tiếp các biện pháp tự vệ tạm thời thời để bảo đảm các doanh nghiệp sản xuất trong nước. Sau các biện pháp tự vệ tạm thời, Bộ Công Thương đã áp dụng biện pháp tự vệ chính thức đối với hai mặt hàng này. Theo đó, thuế suất nhập khẩu đối với phôi thép nhập khẩu vào Việt Nam đang là 21,3% trong vòng 1 năm, từ ngày 22/3/2017 đến 21/3/2018. Thuế suất này đã lần lượt giảm về 19,3% và 17,3% vào các năm tiếp theo và từ 22/3/2020 trở đi, thuế suất đang về 0%.

thép vân xây dựng phi 12

Ảnh thép vân xây dựng phi 12

Do tình trạng nhập khẩu thép vẫn còn quá lớn, thị trường Việt Nam lại nhiều tiềm năng và ngay tắp lự kề với nơi sản xuất thép lớn nhất, với chi phí phải chăng nhất thế giới, đơn vị Việt đã và sẽ phải ngày càng ưa chuộng hơn nữa đến “vũ khí” phòng vệ thương mại – đảm bảo năng lực cạnh tranh.

Theo báo cáo của Bộ Công Thương, hiện thép Việt Nam với khả năng đáp ứng 100% nhu cầu phôi thép, thép xây dựng và thép cán nguội cho nhu cầu trong nước (khoảng 7-8 triệu tấn/năm).

Tuy nhiên, loại cái thép tấm cán nóng là chất liệu đầu vào bắt buộc thiết cho đa dạng ngành như tạo thép cán nguội, tôn mạ, ống thép, đóng tàu, cơ khí phân phối, với nhu cầu lớn (khoảng 10 triệu tấn/năm) trong nước lại chưa sản xuất được, hoàn toàn dựa vào vào nhập khẩu, dẫn đến tình trạng nhập siêu cao và tạo “cửa” cho các nhà xuất khẩu thép trái đất đưa thép giá phải chăng chất lượng xuất sắc đến Việt Nam.

Theo nhận định của Chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam, tình trạng bán phá giá sống một số mặt hàng thép nhập khẩu đã thực hiện nhiều nhà hàng trong nước gặp khó khăn, mất công bằng cạnh tranh ngay trên sân nhà.

Để bảo đảm an toàn các người và Thị Trường thép, Hiệp hội đặc biệt ưa hài lòng phòng vệ thương mại và đã cùng các đơn vị gia đình bạn đề nghị Chính phủ khởi xướng điều tra và áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại để bảo đảm sản xuất trong nước với phôi thép và thép dài, tôn mạ màu; đối với tôn mạ kẽm và tôn lạnh nhập khẩu từ Trung Quốc và Hàn Quốc…

sat thep xay dung

Ảnh minh họa: Sắt thép xây dựng Hòa Phát trên thị trường tháng 5 năm 2017

Dự báo, trong thời điểm tháng 3 giá thép trong nước ổn định, bởi nguồn cung thường xuyên dồi dào, nhu cầu chưa tăng, bên cạnh đó giá thép thế giới trong thời điểm tháng không có phổ biến biến động do giá nguyên liệu ổn định, cung tăng. Tuy thế, thời gian tới giá thép được dự báo sẽ tăng nhẹ 1% – 2%. (theo cafef.vn)

Bên trên là tình hình chung về sắt thép xây dựng trong nước cũng như giá thép nhập khẩu ngoài nước từ cuối tháng 3 năm 2017 này mục đích để bạn có thể lên lịch cũng như đầu tư thiết thực cho công trình mình hơn như tậu sắt thép xây dựng làm nhà đúng dịp giá sắt thép ít biến động cũng là một trong những kiêm chỉ nam làm nhà và tốt cho thầu công trình.

Hãy đến 2 Xây Nhà để được cập nhật tình hình giá sắt thép xây dựng hiện nay liên tục cập nhật mới nhất 24g và được báo giá nhanh chóng cũng như tư vấn về sắt thép nếu bạn chưa thật sự nắm rõ về sắt thép chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp tất cả các thắc mắc về sắt thép xây dựng, sự hài lòng của bạn chính là kiêm chỉ nam làm việc của chúng tôi.

CÔNG TY TNHH 2 Xây Nhà
Đ/c: 128/31, Tân hương, P. Tân quý Q. Tân phú, Tp HCM
Số điện thoại: 0901 848 828
Website: https://2xaynha.com
Email liên hệ: sathepmanhphat@gmail.com

>>>Báo giá sắt thép xây dựng mới nhất 24h tphcm https://2xaynha.com/bao-gia-sat-thep-xay-dung-cap-nhat-moi-nhat-24g-qua-tren-thi-truong-tai-tphcm.html

>>> Báo giá sắt thép xây dựng tại Hóc Môn Củ Chi Bình Chánh https://2xaynha.com/bao-gia-sat-thep-xay-dung-moi-nhat-hien-nay-tai-hoc-mon-thu-duc-binh-chanh-cu-chi-can-gio.html